Nếu ở Malaysia, ông Miura sẽ bị phạt nặng

VFF liệu có dám phạt ông Miura vì đã công khai nói hết những yếu kém của Liên đoàn bóng đá VN trên truyền hình Nhật?

Câu chuyện HLV Miura chê và trách giải V-League khiến nhiều người nhớ đến công thần của bóng đá Malaysia – HLV Rajagobal từng bị “vạ miệng” khi có phát biểu nói rằng tiền đạo Malaysia quá kém là do LĐBĐ Malaysia cho phép CLB mua ngoại binh quá nhiều nên lấy hết phần tiền đạo nội. Sau đó HLV này bị xử theo quy chế hoạt động của LĐBĐ Malaysia, bị phạt 8.000 ringgit (khoảng 60 triệu VNĐ) và bị cấm hành nghề sáu tháng.
HLV Miura sẽ bị phạt tới 60 triệu vì dám chỉ trích Liên đoàn bóng đá, nếu...

Rất may là trong quy chế lẫn quy định về hoạt động của VFF chỉ có mỗi Điều 58 nói rằng tổng thư ký là người phát ngôn chính thức của liên đoàn. Nếu ai đó thuộc về cá nhân vi phạm thì nhắc nhở, khiển trách, cảnh cáo… và chắc chắn chuyện ông Miura “thật quá” với truyền hình Nhật liên quan những điều chưa đẹp của bóng đá Việt Nam sẽ chỉ dừng lại ở mức độ “đóng cửa bảo nhau”.
Tuy nhiên, dẫu sao, tính tới thời điểm hiện tại, những phát biểu thẳng thắn của ông Miura đã và đang nhận được sự ủng hộ đồng tình của hầu hết NHM và giới HLV trong nước. Do vậy, dù VFF có muốn “xử lí” người đã vạch mặt yếu kém của mình cũng không phải thích là làm được.

0 Comment "Nếu ở Malaysia, ông Miura sẽ bị phạt nặng"

Post a Comment